เรียนรู้เรื่องเพศแบบธรรมชาติ จากหนังโป๊

การเรียนรู้เรื่องเพศ การมีเพศสัมพันธ์ นอกจากวิชาสุขศึกษา และวิชาเพศศึกษาที่เราได้เรียนกันสมัยเรียนแล้ว การดูหนังโป๊ เป็นการเรียนรู้อีกอย่างหนึ่งในเรื่องของเพศ ซึ่งในปัจจุบันนี้บางประเทศที่มีการทำหนังโป๊แบบนี้ออกมาอย่างไม่ผิดกฎหมาย มันทำให้ประชากรของพวกเขานั้นสามารถเรียนรู้เรื่องเพศได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น ได้รู้อะไรมากยิ่งขึ้นและสามารถนำมาปรับใช้ได้ทันทีกับชีวิตประจำวัน ซึ่งหนังโป๊เหล่านั้นก็ได้เข้ามายังประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก แต่ก็ถือว่ามีการดูกันอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน สามารถดูได้หลายช่องทาง โดยเฉพาะทางเว็บไซต์และอินเตอร์เน็ตที่มีการเปิดกว้างให้ได้ดูกันมากยิ่งขึ้น
สื่อการสอนของไทยเราส่วนมากแล้วจะเป็นสื่อการสอนแบบที่เน้นทฤษฎีเป็นหลัก เน้นการพูดแบบที่ไม่มากจนเกินไป จนบางครั้งไม่สามารถที่จะทำให้เด็กได้เข้าใจ เพราะภาษาทางการเรียนก็มักจะเข้าใจยากอยู่แล้ว วิชาเพศศึกษา เป็นวิชาที่เราต้องกล้าเปิดใจสอนให้กับเด็กๆได้ กล้าที่จะตอบเมื่อเกิดคำถามขึ้น กล้าที่จะแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นซึ่งกันและกัน การเปิดกว้างการพูดคุยกันในเรื่องเพศ มันเป็นเรื่องน่าอายอยู่บ้างในปัจจุบัน แต่ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาก็ต้องมีการพูดคุยกันอยู่ดี บางคนเซ็กส์ไม่เข้ากันกับคู่รัก ไม่มีความสุขกับเรื่องเซ็กส์ในแต่ละครั้ง ทำให้ชีวิตคู่ไม่เป็นสุขเลยก็มี เพราะการไม่พูดคุยและตกลงซึ่งกันและกัน บางคู่นั้นถึงกับต้องเลิกรากันเพราะว่าเซ็กส์เลยก็มี
นอกจากการพูดคุยเรื่องเพศแล้ว การศึกษาประสบการณ์เรื่องเพศนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว ซึ่งวัยรุ่นส่วนใหญ่สมัยนี้เลือกที่จะลองเรื่องเพศด้วยตัวเอง ซึ่งบางครั้งนั้นก็เป็นการลองแบบผิดๆ ทดลองแบบไม่ป้องกัน ขาดความรู้ในเรื่องของการป้องกัน ทำให้เกิดปัญหาเรื่องของการตั้งครรภ์ เกิดปัญหาเรื่องของการติดโรคต่างๆทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งก็มักจะมาแก้ปัญหากันทีหลังเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา การเรียนรู้จากหนังโป๊ช่วยได้เช่นกัน เราจะเห็นได้ว่า หนังโป๊บางเรื่องมีการใช้ถุงยางอนามัยก่อนที่จะมีเซ็กส์ มันเป็นการเรียนรู้แบบเห็นภาพของจริง ซึ่งผู้ใหญ่สมัยนี้ถ้าจะสาธิตวิธีการใช้ถุงยางให้เด็กๆดูก็เหมือนจะเป็นเรื่องน่าอาย ไม่กล้าที่จะบอกหรือพูดออกไป หนังโป๊เหล่านี้มันก็ไม่ใช่หนังโป๊ที่เอาไว้แค่เพียงสร้างอารมณ์ทางเพศเท่านั้น
การเปิดหนังโป๊ให้เด็กๆดูเพื่อการศึกษานั้นอาจจะไม่เป็นการสมควรมากนัก เพราะในช่วงวัยรุ่นของทั้งหญิงและชายวัยมัธยม เมื่อมีสิ่งเร้า หรือมีสิ่งใดมากระตุ้น ก็มักจะเกิดอารมณ์ทางเพศได้ง่าย แต่สำหรับวัยรุ่นคนไหนที่ชอบหนังโป๊แนวนี้ ชอบดูเป็นประจำ พวกเขาเหล่านั้นจะได้เรียนรู้เรื่องเพศแบบธรรมชาติๆได้ง่าย รู้ทันเรื่องเพศที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด ซึ่งเราจะเป็นประโยชน์จากหนังโป๊มากกว่าการเห็นโทษเพียงอย่างเดียว ถ้าเราใช้มันอย่างถูกวิธี หนังโป๊แนวนี้จะเป็นตำราชั้นดีเกี่ยวกับเรื่องเพศได้เลยทีเดียว ในยุคที่เราสามารถพูดคุยเรื่องเพศกันได้ง่าย การใช้หนังโป๊เป็นตัวช่วยในการเรียนรู้เรื่องต่างๆเกี่ยวกับเซ็กส์ก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าอายนะจ๊ะ