จุดจบความรักที่หลายคนไม่อยากเจอ

ความรัก อารมณ์และความรู้สึกที่มีความซับซ้อนมากที่สุดของมนุษย์ คนเราสามารถเหตุผลที่จะรักใครสักคนได้ และยังสามารถรักใครสักคนโดยไม่มีเหตุผลได้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนคนเราก็ยังมีความซับซ้อนในเรื่องของความรักอยู่มากที่สุดในโลก บางคนจุดเริ่มต้นความรักอาจจะมาจากคลิปโป๊ที่คุณเคยดูแล้วเกิดค่านิยมว่าผู้หญิงแบบนี้ที่จะมาเป็นคู่ชีวิต หรือบางทีเราก็ถูกปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆว่าต้องเลือกผู้หญิงแบบไหนหรือเลือกคนแบบไหนก็เป็นแฟน ไม่ว่าคุณจะเลือกใครสุดท้ายมันก็ต้องมีจุดที่ต้องจากลากันไป นี่คือความรักในแบบที่คนทุกคนไม่อยากเจอ และไม่อยากที่จะเลิกกันด้วยเหตุผลเหล่านี้

ข้อที่หนึ่งเรื่องเงินเรื่องทอง เรื่องของผลประโยชน์ในข้อนี้อันที่จริงเป็นเรื่องที่ปฎิเสธกันไม่ได้เลยล่ะ เพราะว่าในสมัยนี้หลาย ๆ คู่มีปากเสียงกันก็เพราะเรื่องเงินเรื่องทองนี่แหละ ค่าใช้จ่ายในครอบครัวมันไม่พอใช้หรือว่าจะเพราะอีกฝ่ายใช้เงินเกินตัวโดยไม่คิดถึงอนาคตหรือว่ายอมที่จะแต่งงานเพียงเพื่อหวังว่าอีกฝ่ายจะสามารถช่วยเหลือในเรื่องเงินหรือมีผลประโยชน์อะไรที่เพิ่มเติมใจเรื่องการเงินได้ ถ้าการที่คุณมีแฟนที่หวังแต่เงินของคุณโดยที่เขาไม่ได้รักคุณเลยสักนิดก็เลือกที่จะออกมาโบกมือลาเขาไปเลยดีกว่าอย่าได้พบเจอกันอีกเลย เอาเวลาไปดูคลิปโป๊ดีกว่า

ข้อที่สองคบชู้ ชีวิตครอบครัววัน ๆ ก็ต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวแล้วก็จะต้องไปพบเจอคนมากมายที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าคนที่บ้าน ถ้าหากว่าคุณนั้นห้ามใจตัวเองไม่ได้แอบไปหวั่นไหวให้กับคนที่เขาดีกว่าคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ คุณ นอนอยู่ด้วยกันข้าง ๆ คุณ ชีวิตคู่ก็สุ่มเสี่ยงที่จะแตกหักอย่างเลี่ยงไม่ได้นั่นเอง ดังนั้นถ้าไม่อยากที่จะเสียครอบครัวของคุณไปก็คิดให้รอบคอบก่อนที่จะลงมือทำอะไรจะดีที่สุด

ข้อที่สามหมดรัก รูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากที่เคยหุ่นเพรียวบางน่ารัก จิ้มลิ้ม น่าทะนุถนอมหายไปไหนหรือหนุ่มกล้ามแน่นซิกแพคมาเต็มก็ต่างหายไปด้วยเช่นกันเหลือไว้เพียงแต่ผู้ชายที่นั่งพุงยื่นอยู่หน้าคอม สังขารที่ล่วงโรยราและขาดการดูแลเพราปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปทั้งคู่บางทีมันก็อาจจะไปรบกวนจิตใจให้กับอีกฝ่ายได้ ก็อย่างว่าแหละว่าสังขารมันไม่เที่ยงถ้าทำใจยอมรับสิ่งนี้ได้ชีวิตของเราก็จะแฮปปี้แน่นอน ถ้าอยากได้อะไรที่เติมเต็มความต้องการคุณก็แค่ใช้คลิปโป๊ตอบสนองในจุดนั้นแทน

  ข้อที่สี่เข้ากันไม่ได้ คู่รักที่แต่งงานกันเร็วจนเกินไปพอแต่งงานกันแล้วอยู่ไปสักพักมันก็ไม่ใช่คนรักกลับเปลี่ยนไปคนที่เราเคยรู้จักก็ไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน ไม่เคยเห็นตรงกันไม่เคยยอมกัน จริง ๆ เขาไม่เคยหายไปไหนหรอกแต่เพียงเขาแค่แสดงออกอีกด้านนึงให้คุณได้เห็นได้ปล่อยจุดอ่อนจุดด้อยออกมาให้คุณได้เจอ บางครั้งมันก็ท้อใจจนทำให้หมดอารมณ์ดูคลิปโป๊ไปเลยก็มี ซึ่งมันก็จะมีความคิดเห็นความเชื่อความต้องการที่ต่างออกไปจากเดิม ถ้าหากว่าคุณไม่ยอมและไม่ลงให้แก่กันก็คงจะต้องห่างกันไปเอง