เหตุผลที่ทำให้คุณสาวๆ ยังครองโสดแน่นปึ้ก

เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ หลายคนคงเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมคนอื่นเปลี่ยนแฟนบ่อยราวกับเปลี่ยนรองเท้า ทำไมบางคนถึงมีความสุขแบบโสด ๆ เราสามารถติ้วหีได้โดยไม่ต้องรอใครมาคอยเย็ดหีให้เรา เราสามารถเก็บหีไว้ใช้กับคนที่ใช่ได้นะคะ (ฮา) แต่หลายคนถึงแม้จะมีความสุขกับการได้ติ้วหีตัวเอง แต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมคุณยังคงเดียวดายอยู่ เพื่อน ๆ ต่างแต่งงาน มีลูก มีครอบครัวกันไปหมดแล้ว มีคุณโหนคานเหนียวแน่นไม่ยอมไปไหน วันนี้เราอาสาพามาสำรวจกันว่าที่คุณยังไม่มีแฟนนั้นเป็นเพราะอะไร
คุณมีอดีตในใจ
หากคุณไม่เปิดใจรักผู้ชายคนใดเลย นั่นแปลว่าคุณมีความรักอย่างมั่นคงให้กับใครบางคนที่ไม่มีวันเป็นไปได้ จะลบความรู้สึกนี้แล้วตั้งต้นกับใครใหม่ก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งคงไม่ใช่สิ่งที่ดี หากคุณมัวแต่จมอยู่กับความรักที่เป็นไปไม่ได้ เชิดหน้า ยิ้มให้กับตัวเองแล้วเปิดใจจะดีกว่าไหม
สเป็คสูงเกินไป
ผู้หญิงยุคนี้เป็นผู้หญิงที่เก่งรอบด้าน ทั้งด้านการงาน ฐานะ และความสวย เมื่อจะมีแฟนสักคน ย่อมต้องเฟ้นหาชายหนุ่มที่หน้าตาดี มีฐานะ หน้าที่การงานดีและมีการศึกษา ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนุ่ม ๆ ที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ก็ย่อมหาผู้หญิงที่ทั้งสวย ทั้งฐานะดีและเก่งเช่นเดียวกัน หากคุณตั้งมาตรฐานแฟนหนุ่มในอนาคตไว้สูงแบบนี้ มีแนวโน้มว่าคุณจะต้องโหนคานไปตลอดชีวิตแน่นอน ทางที่ดีลองเปลี่ยนจากการตามหาคนในเป็ด มาเป็นการตามหาคนที่คุณรู้สึกว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับชีวิตคุณจะดีกว่าไหม
โลกส่วนตัวสูง
ผู้หญิงบางคนอยู่เป็นโสดจนชินชากับความโดดเดี่ยว นานวันเข้าการไปเที่ยวคนเดียว กินคนเดียว ดูหนังคนเดียวก็คือสิ่งธรรมดา และเป็นสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ ยิ่งสาว ๆ บางคนเสพติดการอยู่คนเดียวจนกลายเป็นคนโลกส่วนตัวสูง เมื่อมีผู้ชายมาจีบอาจยิ่งพาลรำคาญไปเลยก็ได้
ครอบครัวของคุณเติมเต็มชีวิต
หลายคนมีครอบครัวที่อบอุ่นและเป็นสุข จนไม่รู้สึกเหงาหีหรือต้องการอะไรมาเติมเต็ม ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว สมาชิกในครอบครัวของคุณย่อมต้องแยกย้ายไปมีชีวิตตามทางของตนเอง และวันนั้นความเหงาจะกลายเป็นเพื่อนสนิทของคุณแทน ทางที่ดีลองเปิดใจรับหนุ่มโสดมาคลายความโดดเดี่ยวจะดีกว่าไหม
เชื่อว่าอ่านมาจนถึงตอนนี้แล้วหลายคนคงพอรู้สาเหตุที่ตัวเองโสดกันอย่างแน่นอน ดังนั้นอย่ามัวแต่โทษโชคชะตาฟ้าลิขิตจะดีกว่าไหม ถึงเวลาออกจากเซฟโซนเพื่อตามหาหัวใจอีกครึ่งดวงของคุณแล้ว อย่าคิดว่าความรักเป็นเรื่องที่ยุ่งยากหรือทำให้เจ็บปวดหัวใจ คนที่มีความรักดี ๆ มีมากมาย ต่อให้เหงาหีขนาดไหนก็ตาม ไม่แน่ว่าคุณอาจเจอคนที่ใช่ในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้