ข้อดีของการอาบน้ำเย็น ที่คุณอาจไม่เคยรู้

การอาบน้ำ คือการทำความสะอาดร่างกายที่เราทำกันเป็นประจำทุกวัน ซึ่งการที่จะเลือกอาบน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นนั้นก็จะแตกต่างกันไปตามความชอบของแต่ละคน แต่รู้หรือไม่ครับว่าการอาบน้ำเย็นนั้น ไม่ว่าจะในฤดูกาลไหนก็ส่งผลดีต่อร่างกายทั้งสิ้น ซึ่งวันนี้เราก็จะมาดูไปพร้อม ๆ กันนะครับ ว่าข้อดีหรือประโยชน์ของการอาบน้ำเย็นเนี่ยมันมีอะไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลยครับ
ช่วยให้หลับสนิท
ทุกคนรู้ดีว่าถ้าอาบน้ำเย็นก่อนเข้านอนนั้นจะทำให้ประสาทตื่นตัวและอาจทำให้นอนไม่หลับ แต่จริง ๆ แล้วถ้าเราอาบน้ำเย็นก่อนเข้านอนสักพักนั้น จะทำให้ร่างกายของเราผ่อนคลายลง พร้อมที่จะหลับสนิทตลอดคืนได้เลยล่ะครับ
เพิ่มปริมาณอสุจิ
สำหรับคุณผู้ชายน่าจะชอบข้อนี้นะครับ เพราะการอาบน้ำเย็นไม่ได้ส่งผลต่อร่างกายแค่ภายนอก แต่ยังส่งผลต่อภายในอีกด้วย ซึ่งการอาบน้ำเย็นนั้นจะช่วยเพิ่มปริมาณฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งส่งผลดีต่อการเพิ่มปริมาณของตัวอสุจิ ทำให้มีน้ำอสุจิเยอะเหมือนพระเอกหนังxได้ครับ ในทางกลับกันการอาบน้ำอุ่นนั้นจะทำให้ปริมาณอสุจิลดลงได้นั่นเองครับ ถ้าอยากมีน้ำอสุจิเยอะ ๆ เหมือนพระเอกหนังxก็อาบน้ำเย็นกันเถอะครับ
ระบบเผาผลาญดีขึ้น
เพราะความเย็นจากน้ำนี่เองครับที่ไปกระตุ้นให้ร่างกายผลิตไขมันชนิดที่สามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ออกมา ซึ่งสามารถช่วยลดแคลอรี่ เพราะว่าหลังจากอาบน้ำเย็นหรือโดนความเย็นจัด ๆ แล้ว ความดันเลือดและอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งมีส่วนช่วยในการเผาผลาญให้หุ่นของคุณเซ็กซี่ราวกับพระเอกหรือนางเอกหนังxเลยทีเดียว
เส้นผมและผิวพรรณมีสุขภาพดี
การโดนน้ำอุ่นบ่อย ๆ นั้นทำให้ผิวแห้งกร้าน เป็นขุย และยังทำให้ผมแห้งกรอบ แตกปลายอีกด้วย ต่อให้ใช้ครีมบำรุงผมและบำรุงผิวมากแค่ไหนก็ไม่พอ แต่ถ้าลองเปลี่ยนมาอาบน้ำเย็นดูล่ะก็ จะพบว่าน้ำเย็นนั้นส่งผลดีต่อผิวอย่างมาก เรียกได้ว่าตรงกันข้ามกับน้ำอุ่นเลยทีเดียวครับ
ลดอาการโรคซึมเศร้า
น้ำเย็นนั้นสามารถลดอาการซึมเศร้าลงได้นะครับ ด้วยการช่วยกระตุ้นร่างกายของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้ผ่อนคลายลง และเข้าไปกระตุ้นปลายประสาท ทำให้มีผลใกล้เคียงกับยารักษาโรคซึมเศร้านั่นเอง
ทำให้สดชื่นแจ่มใส
เพราะว่าน้ำเย็นนั้นช่วยกระตุ้นประสาทในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเรา ทำให้ตื่นตัวพร้อมรับเข้าวันใหม่เสมอ แถมยังช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจและระบบการหายใจดีขึ้นอีกด้วยนะครับ เห็นมั้ยครับว่าน้ำเย็นนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายขนาดไหน แถมน้ำเย็นยังเหมาะกับประเทศของเราที่เป็นเมืองร้อนอีกด้วยนะครับ